Dạy nhím kiểng đi vệ sinh đúng chỗ



Tuy chỉ là loài gặm nhắm, nhưng nếu được chăm sóc và huấn luyện đúng mực, nhím kiểng sẽ không khác gì một bé thú cưng đúng mực. Nhím kiểng cũng biết chơi đùa, cũng biết sinh hoạt như chó, mèo vậy và đặc biệt, chúng cũng biết đi vệ sinh đúng chỗ nếu được tập luyện



Vậy làm thế nào để cho nhím kiểng đi vệ sinh đúng chỗ? Quy trình dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện công việc đó. Điều đầu tiên đòi hỏi ở người nuôi nhím kiểng là sự nhẫn nại, kiên trì. Quá trình này có thể kéo dài trong vài ngày hoặc hơn. Đầu tiên, lấy một cái khay rộng khoảng 1 bàn tay người trưởng thành, tuy nhiên, không nên quá cao, khoảng 1 inch là được, để cho các bé nhím kiểng có thể leo trèo ra vào, hoặc nếu quá cao thì bạn có thể âm xuống lớp mùn cưa. 

Cũng không nên quá thấp để bé có thể nhận biết được đâu là nơi đi vệ sinh. Thay hết lớp mùn cưa cũ, cho mùn cưa mới vào. Chịu khó quan sát, khi thấy bé đi vệ sinh chỗ nào thì bạn xúc lớp mùn cưa bị dơ ấy vào trong khay vệ sinh. Và rải lớp mới vào chỗ vừa mới xúc. Nhím kiểng thường đi vệ sinh ở những nơi chúng đã đi trước đó. Vì vậy, khi bạn xúc vào khay, chúng sẽ lần theo mùi của chúng mà đi đúng vào đó. Lưu ý: để thực hiện công việc này, chuồng nuôi không nên quá rộng, khoảng 50*30 là được. Nếu không, chúng sẽ đi bậy lung tung, ở bất cứ nơi nào có thể.


Một số tài liệu cho rằng: " Nhím kiểng rất thích được ra ngoài chơi. Để luyện cho bé ra ngoài choi không đi vệ sinh lung tung cũng không khó. Mỗi khi bé ra chơi mà ngoan, không ị tè bậy thì hôm sau sẽ được ra chơi tiếp. Còn nếu hư, vệ sinh lung tung thì hôm sau sẽ bị nhốt trong chuồng. Các bạn chú ý bỏ tất cả đồ chơi của bé ra, đóng chặt chuồng (vẫn để không khí lưu thông). 

Với những bé đã quen chạy nhảy, mà bị nhốt trong chuồng, lại không có đồ chơi để vận động thì bé sẽ rất phá, leo trèo ầm ầm, hòng trốn ra ngoài. Đừng động lòng nhé. Cứ phạt nguyên một ngày như vậy. Đến hôm sau mới cho ra chơi. Cứ như vậy khoãng 2-3 lần là bé sẽ học được (nguồn: HamsterVN)"


Ý kiến trên mình cảm thấy cũng rất hay, nhưng chưa có dịp kiểm chứng, các bạn có thể thử xem sao?


Soạn giả: Pet Kingdom




Chia sẻ bài viết:
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Bán nhím kiểng 159k và cách nuôi nhím kiểng
Designed by Pet Kingdom Group Cooperated with The Master
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top