Vấn đề nhím kiểng gãy chân

Một số người nuôi nhím kiểng do thiếu những kiến thức cơ bản nên vô tình đã trực tiếp hoặc gián tiếp làm tổn hại đến các bé. Một trong những sự tổn hại nghiêm trọng và cũng khá thường xảy ra là gãy chân. Sau đây là bài viết chi tiết về vấn đề này.

Nguyên nhân: có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự gãy chi ở nhím kiểng. Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự cố như này là do các loại vật dụng, chuồng nuôi không phù hợp gây ra. Các loại chuồng lưới, chuồng kiểu song sắt là nguyên nhân chính. Các bé nhím nhà ta rất hiểu động, chúng sẽ cố gắng bám víu vào các khe hở của chuồng loại này để leo trèo phá phách. Và nếu không cẩn thận, chúng có thể để kẹt chân vào những lỗ hở, khe hở đó dẫn đến gãy chân, hoại tử vết thương và có thể tử vong ngay sau đó.


Nguyên nhân thứ hai là do các loại vật dụng có trọng lượng khá nặng (các loại bằng gốm sứ chẳng hạn) đè chân chúng và cũng có thể dẫn đến gãy chân. Hoặc các loại wheel có dạng lưới sắt và song sắt cũng là một trong những nguyên nhân. Bên cạnh đó, với những người nuôi dễ tính thường hay thả chúng “chu du” khắp nhà. Nếu không cẩn thận, không để ý, bé có thể “rơi tự do” từ tầng lầu này đến tầng lầu khác và nguy cơ gặp phải gãy chân là rất cao.

Dấu hiện: khi gặp phải sự cố này, các bé nhím thường có triệu chứng đi không vững, phần chân bị gãy không thể cử động. Khi bạn cố tình đụng vào phần chân đó của chúng, chúng sẽ cố thét lên rất đáng sợ để biểu thị cơn đau của mình. 

Giải pháp: cách tốt nhất là nên phòng ngừa từ trước bằng cách loại bỏ các loại đồ chơi, vật dụng gây tổn tại tới bé. Không nên sử dụng các loài chuồng kiểu lồng chim, lồng hamster mà thay vào đó, nên sử dụng bể cá hoặc chuồng làm bằng mica. Còn đối với trường hợp các bé gãy chân, tốt nhất là các bạn nên đưa bé đến ngay phòng khám thú y gần nhất có thể. Chúng ta không thể thực hiện các liệu pháp sơ cứu hay chữa trị tại nhà vì không đủ dụng cụ cần thiết.
Chia sẻ bài viết:
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Bán nhím kiểng 159k và cách nuôi nhím kiểng
Designed by Pet Kingdom Group Cooperated with The Master
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top