Vài thông tin cơ bản về hamster bear

Hamster Syrian hay còn gọi là hamster bear là thành viên của gia đình gặm nhắm thuộc phân họ Cricetinae. Trong tự nhiên, chúng được xếp vào loài dễ bị tổn thương. Số lượng của chúng đã giảm đi rất nhiều từ những ảnh hưởng xấu của môi trường tự nhiên và do sự tác động huỷ diệt của con người. Tuy nhiên, khác với những người anh em hoang dã của chúng, chuột hamster bear “nhà” lại được gây giống và chăm sóc chu đáo bởi những người yêu thú nuôi hay phục vụ công tác nghiên cứu trong các phòng thí nghiệm.

hamster

Thông số khoa học:

Tên tiếng Anh: Syrian Hamster
Giới: Animalia
Ngành: Chordata
Lớp: Động vật có vú
Bộ: Rodentia
Họ: Cricetidae
Chi: Mesocricetus
Loài: M. auratus

Dữ kiện sinh học:

Kích thước chiều dài của những con bear trưởng thành thường vào khoảng 13-18 cm với tuổi thọ trung bình từ 2-3 năm. Cũng giống như những thành viên của gia đình hamster, bear cũng có một túi má rộng để chứa thức ăn, và đó cũng là phương tiện vận chuyển thức ăn trong quá trình di chuyển của chúng.

Những con chuột hamster cái có chu kì động dục mỗi 4 ngày 1 lần. Chúng mang thai trong khoảng 16 ngày hoặc hơn. Số lượng con non được sinh ra cũng thuộc vào hàng khủng so với động vật có vú: trung bình từ 8-10 con, có khi lên đến 20 con (không thể tin nổi với thân hình em nó). Trong quá trình mang thai hoặc sinh con, nếu con mẹ cảm thấy thiếu kinh nghiệm hoặc bị đe doạ, nó có thể bỏ mặc con nó hoặc có thể ăn con non. Hamster bear cái có thể liên tục động dục ngay sau khi sinh. Chính vì vậy, nếu vừa sinh xong mà lại mang thai thêm lứa khác, điều này có thể gây sức ép cho bà mẹ và ảnh hưởng đến sức khoẻ các con non.
 
hamster bear
Hamster Bear
Cũng giống như những động vật có vú khác, chúng cũng có tập tính bảo vệ lãnh thổ, kể cả con đực hay cái, các cuộc tấn công để tranh giành lãnh thổ diễn ra ở khắp mọi nơi chúng có mặt. Một số trường hợp đặc biệt, con cái có thể tấn công cả con đực ngay sau khi giao phối, nhưng chúng sẽ thôi tấn công nhau nếu chúng đồng ý cùng tạo lập một gia đình. Hamster cái thì rất chung thuỷ, chúng có lẽ chỉ chịu một con đực. Bất cứ con nào khác ngoài “chồng” nó bén mảng tới đều bị rượt đuổi. Con đực thì ngược lại, lăng nhăng mọi lúc mọi nơi nếu có thể. Chúng đánh dấu lãnh thổ của chúng bằng cách tiết ra một dịch đặc biệt từ bên hông.

Hành trình phát triển, thức ăn:

chuột hamster


Hamster bear có nguồn gốc từ Syria và đã được phát hiện bởi nhà động vật học người Anh: George Robert Waterhouse vào năm 1839 trong một sa mạc khô cằn. Mẫu vật hamster đầu tiên ấy được ông đặt tên là Cricetus auratus, da của nó được lưu trữ ở Bảo tàng lịch sử tự nhiên London.  Qua nhiều thập kỉ, chúng dường như đã rủ bỏ vẻ hoang dã vốn có của mình để trở thành một trong nhửng vật cưng dễ thương được chào đón nhất trong giới trẻ, không chỉ ở châu Âu, châu Mỹ mà còn cả ở châu Á và châu Phi xa xôi.


Trong môi trường tự nhiên đầy khắc nghiệt, thức ăn chủ yếu của chúng là những hạt ngũ cốc mà người nông dân làm rơi vãi, những hạt bị gió cuốn đi hoặc là những loại củ, rễ và ngay cả côn trùng. Trong quá trình nuôi nhốt như là vật nuôi, chúng không chỉ được cho ăn những thức ăn như ngoài thiên nhiên hoang dã mà còn được bổ sung những loại thức ăn giàu dinh dưỡng như: thịt bò chín, trứng luộc chín và cả phô mai.
Chia sẻ bài viết:
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Bán nhím kiểng 159k và cách nuôi nhím kiểng
Designed by Pet Kingdom Group Cooperated with The Master
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top