Ảnh hưởng của nhiệt độ đến nhím kiểng

Như hầu hết các loài động vật khác, nhím kiểng rất nhạy cảm với sự thay đổi của nhiệt độ. Tuỳ theo mức độ thay đổi nặng hay nhẹ mà cơ thể chúng sẽ thích ứng với những cung bậc khác nhau. Điều này thì không có lợi chút nào đối với gia đình nhím, chúng có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc. Hãy theo dõi topic sau để có cái nhìn chính xác hơn về vấn đề này.

Nhiệt độ quá nóng: nhím kiểng là loài thích nghi tốt với mức nhiệt độ khoảng 30-32 độ C. Nếu nhiệt độ đột ngột tăng cao và kèm theo sự chủ quan của người nuôi (không để ý đến than nhiệt bé, không di chuyển chuồng đến nơi tốt hơn), thì rất có thể, bé nhà bạn sẽ rơi vào trạng thái hôn mê do mất đi một lượng lớn nước trong cơ thể. Và dĩ nhiên, điều này sẽ dẫn đến tử vong nhanh chóng.


Nhiệt độ quá lạnh: cũng giống như trên, khi nhiệt độ đột nhiên hạ thấp, bé sẽ ngủ đông giống như tập tính của các họ hang ngoài hoang dã của chúng. Và trong rất ít trường hợp các bé sẽ thức tỉnh khi ấm áp dần. Một số khác thì do không kịp chuẩn bị thức ăn đầy đủ nên sẽ không thể chịu đựng nổi và sẽ ngủ mãi mãi. (thường chỉ gặp ở miền Bắc)

Giải pháp: Với khí hậu có sự chuyển biến phức tạp như Việt Nam, có rất nhiều điều cần phải lưu ý trong quá trình nuôi loài động vật này. Căn cứ tuỳ theo sự thay đổi khí hậu từng miền mà chúng tôi sẽ đưa ra một số vấn đề hay gặp khi nuôi nhím kiểng ở vùng miền đó:

Miền Bắc: Những người chơi nhím ở đây cần lưu ý vào mùa đông, với cái lạnh cắt da khi đông về, các bạn nên trang bị them bong đèn vàng (đèn sợi tóc) vào chuồng các bé khi đêm xuống hoặc khi nhiệt độ thấp. Vào những ngày hè oi bức thì nên di chuyển chuồng đến những nơi thoáng gió hơn. Bên cạnh đó, cũng nên để một vài khay nước vào chuồng để tăng độ ẩm không khí và phục vụ nhu cầu giải khát của bé.

Miền Trung: Khí hậu miền Trung có thể nói là khắc nghiệt bậc nhất Việt Nam, nhất là mỗi khí gió Lào về. Khi này, các bạn phải làm mọi cách để giúp chuồng bé thoáng nhất cũng như là áp dụng cách giải nhiệt như trên (khu vực miền Bắc). Hoặc các bạn có thể sử dụng một cái mâm to, đổ đầy nước vào mâm


Miền Nam: áp dụng hợp lý các cách trên trong từng trường hợp cụ thể.
Chia sẻ bài viết:
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Bán nhím kiểng 159k và cách nuôi nhím kiểng
Designed by Pet Kingdom Group Cooperated with The Master
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top