Vấn đề phối giống nhím kiểng

Biểu hiện của nhím kiểng đực và cái khi giao phối:
Sự xuất hiện của con cái cùng với cơ chế “gọi đực” theo các nhà khoa học là con cái phát ra mùi “ieromon” làm cho con đực sung sức lên đột ngột. Khi ấy, con đực sẽ liên tục đuổi theo con cái và liên tục rít lên thành tiếng. Nếu trong lúc này, bé cái có vẻ chịu thì bé sẽ làm cho lông gai xẹp xuống, chổng mông lên để bé đực tiến hành giao phối. Tư thế giao phối của loài này cũng giống như bò, ngựa….


Thời gian diễn ra một lần phối của nhím kiểng:
Tuỳ theo khả năng của từng nhím đực mà khoảng thời gian này dài hay ngắn, thông thường khoảng từ 5-8 phút. Và với một số bé, chúng có thể giao phối một vài lần trong ngày nếu bé cái đồng ý.

Thời điểm diễn ra giao phối:
Tuy nhím kiểng là loài động vật gặm nhắm, chuyên sống về đêm nhưng thực sự, phần lớn các “cuộc tình” của chúng diễn ra vào ban ngày khi không có sự can thiệp, dòm ngó của chủ nuôi. Với những bé đực sung sức, chúng sẽ tiến hành ngay khi con cái đồng ý.

Biểu hiện giao phối thành công và biểu hiện nhím mang thai:
Khi phối giống thành công, có hai trường hợp xảy ra với bé đực và chỉ có một trường hợp xày ra với bé cái. Con đực sẽ nằm xuống nghỉ ngơi sau khi đã “làm việc” đuối sức hoặc sẽ ngậm thật chật lông của con cái trong miệng. Còn đối với con cái, chúng sẽ phát ra các âm thanh như tiếng rè của băng casset khi con đực hoặc bạn cố tình chạm vào chúng, và khi bị chạm vào, có thể chúng sẽ chạy điên loạn trong chuồng như đế né tránh bạn hoặc con đực.

Với biểu hiện có bầu, chúng sẽ ăn nhiều hơn và uống nhiều hơn bình thường, khoảng 5 ngày trước khi sinh, bụng chúng sẽ to lên, nếu dùng tay sờ vào, bạn sẽ cảm thấy như có vật gì đó hơi cứng trong bụng của bé. Cách 1 ngày trước sinh, chúng sẽ bỏ ăn và uống, và luôn đứng bằng hai chân sau, còn hai chân trước thì bấu víu vào thành chuồng. Lưu ý, trong thời gian bé nhím kiểng cái mang thai, tránh bồng bế bé nhiều, vì có thể làm sảy thai.


Thời gian mang thai sẽ kéo dài từ 30 – 45 ngày tuỳ theo mùa và tuỳ theo kích thước thai nhi. Và thông thường, chúng sẽ sinh con vào buổi tối, một vài trường hợp sinh con vào ban ngày. Số con đẻ mỗi lứa thường khoảng từ 1-9 con. Thông thường từ 3-4. Một năm, nên chỉ cho đẻ 1-2 lứa nếu muốn kéo dài tuổi thọ của chúng. Nếu bạn “bóc lột sức lao động” của chúng, chúng sẽ chia tay bạn rất sớm đấy.
Chia sẻ bài viết:
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Bán nhím kiểng 159k và cách nuôi nhím kiểng
Designed by Pet Kingdom Group Cooperated with The Master
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top