Mẹo chọn nhím kiểng

Bài viết dưới đây sẽ phần nào cung cấp cho bạn một vài mẹo vặt khi chọn mua nhím kiểng.

Điều đầu tiên, bạn phải chắc rằng địa phương bạn đang sống được phép nuôi nhím kiểng. Vì ở một số địa phương và quốc gia nghiêm cấm việc sở hữu một bé nhím kiểng (điều này chỉ dành cho các bạn đang ở nước ngoài nhé, còn Việt Nam thì cứ nuôi thoải mái).

be nhim kieng
Nhím kiểng hơn 25 ngày tuổi
Thứ hai, khi đến một shop hay trang trại nào đó để chọn nhím (tốt nhất là đến các trang trại, vì ở đây bạn sẽ có nhiều lựa chọn, có thể tiếp xúc thực tế với người lai tạo để có những kiến thức cũng như những góp ý vững vàng hơn). Hãy cố gắng tìm hiểu về tuổi của các bé mà bạn đang dự định mua, không nên mua nhím kiểng quá 5 tháng tuổi vì rất khó thuần hoá chúng. Quan sát tổng thể về bé xem có bị dị tật, dị dạng, thể trạng hay bệnh ngoài da nào không.

Bên cạnh đó, cũng nên quan sát xem trang trại cho bé ăn những loại thức ăn nào và lót loại mùn cưa nào để bạn có thể tìm mua loại giống như vậy.

Thứ ba là quan sát chi tiết cơ thể, không nên chọn các bé có mắt đóng ghèn hay chảy nước. Về mũi, nên chọn những bé nào mà mũi sạch, không chảy nước và hãy lắng nghe nhịp thở của bé xem bé có bị sổ mũi hay không. Tai nhím kiểng có hình gần như là tròn và rất mịn màng, hãy cố gắng sờ lên xem bé có nổi các cục u, đường u nào không (nếu có thì bé đang bị nấm tai, sau này có thể sẽ mất luôn phần vành tai đó, không nên chọn các bé này, xác suất xảy ra điều này rất thấp chỉ 1 trong 1000 bé mắc phải bệnh này). Quan sát luôn các chi của bé có bị "thiếu hụt" hay bất thường gì không.

nhim kieng
Nhím kiểng 4-5 tháng và baby 10 ngày tuổi
Với bộ lông, các bé có lông rối bời, không thẳng tắp, thành hàng hoặc lông dễ dàng bị bong tróc ra khỏi lớp da khi chỉ có tác động nhẹ (đụng nhẹ vào là rụng, có thể đang bị mủ phần da đó) thì chứng tỏ thể trạng những bé nhím này không được tốt cho lắm. Kiểm tra lông bụng xem có mọc dày đặc chưa, nếu còn đang lưa thưa và nhìn thấy rõ lớp da thì bé chưa đủ tháng để về nhà mới.

Hi vọng với một vài mẹo vặt trên, các bạn sẽ chọn được cho mình các bé ưng ý nhất. Thiết nghĩ, với những trang trại uy tín thật sự, việc cung cấp cho bạn một sản phẩm tốt và làm cho bạn không quay lưng với họ là điều thật sự cần thiết.
Chia sẻ bài viết:
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Bán nhím kiểng 159k và cách nuôi nhím kiểng
Designed by Pet Kingdom Group Cooperated with The Master
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top