Nguyên nhân, giải pháp khi nhím kiểng mẹ bỏ con

Với cả những người nuôi cũng như cả cá trang trại, trong quá trình chăm sóc nhím kiểng, chắc hẳn sẽ gặp rất nhiều vấn đề nan giải mà không biết phải giải quyết như thế nào. Một trong những vấn đề quan trọng, cũng như phổ biến là sơ cứu cho nhím kiểng sơ sinh khi mẹ bỏ, mẹ mất…..Hãy cùng trang trại nhím kiểng 125k mổ xẻ vấn đề này.
 
Nguyên nhân 

* Một trong những nguyên nhân hàng đầu và rất phổ biến dẫn đến nhím kiểng sơ sinh bị thương là do trong quá trình chăm sóc, người nuôi không để ý đến tính khí nhím kiểng mẹ mà cứ vô tư dọn chuồng, vô tư tác động đến chuồng nuôi. Như cá bạn cũng biết đấy, loài nào cũng vậy, một khi đã mang thai và nuôi con thì vô cùng khó chịu, việc vô tình tác động đến chuồng, bé mẹ sẽ cảm thấy bị đe doạ và cố ngậm con chúng, mục đích là tìm nơi làm tổ mới, từ đây dẫn đến bé baby bị mẹ “hành” nên sẽ kiệt sức.

* Nguyên nhân thứ hai là do trong quá trình mang thai, bà mẹ nhím không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Cho nên khi sinh các bé ra đời, bà mẹ sẽ dựa vào tập tính quan sát của loài mà chọn ra các bé có thể trạng kém nhất để “hành” các bé đó đến chết, nhằm mục đích cung cấp đủ sữa cho các bé khoẻ mạnh còn lại.

* Nguyên nhân cuối cùng và cũng không phổ biến lắm là cho bản chất của bà mẹ nhím không thể nuôi con chúng, và hoặc là chúng sẽ không cho con chúng bú sữa hoặc là sẽ tự tay giết con chúng.


Dấu hiệu:
 Có hai dấu hiệu dễ nhận biết: thứ nhất là nhím kiểng mẹ sẽ không thèm chăm sóc, cho nhím con bú. Thứ hai, mẹ nhím sẽ ngậm bé baby vào miệng và có  thể “hành cho đến chết”.

Giải pháp:
 Với các bé mà mẹ không chăm sóc, các bạn có thể cho bé uống sữa dê nguyên chất thay cho sữa mẹ. Những bé nào dưới 10 ngày tuổi, bạn phải cho bé uống mỗi 2 giờ đồng hồ. Còn với những bé nào bị mẹ ngậm, cách phòng tránh tốt nhất là không nên đụng vào chuồng thường xuyên nếu bé đang nuôi con. Còn đối với trường hợp bé mẹ đã ngậm bé con vô rồi thì các bạn nên cho thêm nhiều thức ăn bé mẹ ưa thích để chúng mải ăn mà quên đi việc “hành” nhím kiểng con


Chia sẻ bài viết:
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Bán nhím kiểng 159k và cách nuôi nhím kiểng
Designed by Pet Kingdom Group Cooperated with The Master
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top