Ô nhiễm lót chuồng nhím kiểng

Hỏi: Đây là đợt sinh con thứ hai của bé nhím kiểng cái nhà tôi. Nó sinh được 4 bé baby, vào tuần đầu tiên, mọi chuyện diễn ra suông sẻ, bé cho các baby bú thường xuyên, và cũng theo các tài liệu trên mạng, tôi không hề thay lót chuồng hay dịch chuyển bất kì thức gì trong chuồng. Tuy nhiên, sang đến ngày thứ 11, tôi kiểm tra thì thấy có 2 bé baby chết, chỉ còn lại 2 bé. Hai bé còn lại cũng hơi yếu ớt so với trước đó, và tôi cũng không thấy bé mẹ cho chúng bú như một ngày trước.Vậy anh cho hỏi nguyên nhân là gì và cách phòng tránh như thế nào. Thanks.

nhim kieng

Trả lời: Chào bạn. Trang trại nhím kiểng 125k xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau. Về nguyên nhân: có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này, chúng tôi chỉ có thể đưa ra những dự đoán, do không nhìn thấy trực tiếp “hiện trường” chuồng nhà bạn nên không kết luận chính xác là gì.

Nguyên nhân thứ nhất, là do bạn không thay lót chuồng trong khoảng 10 ngày, nên rất có thể, sự ô nhiễm của chuồng làm bé nhím kiểng mẹ cảm thấy khó chịu và bắt đầu những hành động cắn, bỏ con, không chăm sóc hay cho con bú. Nguyên nhân thứ hai cũng là do bạn không thay lót chuồng dẫn đến độ ẩm trong chuồng tăng cao do nước tiểu của bé gây nên, điều này sẽ làm giảm thân nhiệt của các bé baby và có thể dẫn đến sự tử vong của bé baby

Giải pháp: Bạn nên sử dụng một cái chuồng có diện tích lớn hơn, khoảng 30*60*30 (rộng * dài * cao) mỗi khi bé mẹ sinh con. Tuyệt đối không thay lót chuồng trong 2 ngày đầu. Đến ngày thứ ba, bạn có thể thay lót chuồng nhưng khi thay, lưu ý, lấy một tấm ngăn bằng nhựa, ngăn đôi chuồng ra, và chỉ dọn phần mà con mẹ đi vệ sinh. Việc làm này nhằm ngăn chặn cho nhím kiểng mẹ không nhận thấy bất cứ mối đe doạ nào với tổ của nó.

Mọi đóng góp, đặt câu hỏi, xin các bạn vui lòng comment vào mục Giao Lưu trên thanh menu.


Chia sẻ bài viết:
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Bán nhím kiểng 159k và cách nuôi nhím kiểng
Designed by Pet Kingdom Group Cooperated with The Master
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top