Vài vấn đề khi nuôi nhím kiểng

Câu hỏi: Tôi có mua một cặp nhím kiểng 6 tháng tuổi từ một shop. Nghe người bán nói là con cái đang mang thai. Một con thì rất nhát, còn một con thì rất lanh lợi, nó thường leo lên bàn chân tôi khi được thả ra ngoài. Vậy, tôi có cần phải tách riêng chúng ra với nhau không? Làm thế nào để tôi phân biệt được con nào là đực, cái? Làm sao để chúng trở nên thân thiện hơn? Mà sao tôi thấy chúng ít ăn và uống quá, cứ ngủ li bì, như vậy thì có bị gì nghiêm trọng không? Thanks!

Trả lời: Chào bạn! Trước tiên, bạn cần phải chắc chắn bạn đang có một cặp nhím kiểng đực, cái. Để làm được điều này, bạn hãy lật bụng chúng lên (nếu chưa quen, có thể sử dụng bao tay) và quan sát, nếu thấy một cái gì đó giống như một cục thịt dư lòi ra (cơ quan sinh dục) ở khoảng gần giữa bụng, cách xa hậu môn thì đó là con đực. Còn đối với con cái, vùng bụng chúng hoàn toàn trống trơn, không có bất cứ cục thịt nào lòi ra (cơ quan sinh dục) thì đó là con cái, cơ quan sinh dục đó sẽ ở sát hậu môn.

Nếu đã xác định được bạn đang có một cặp, để biết được bé có thai hay không thì không phải dễ dàng, rất khó để xác định bằng lý thuyết, chúng chỉ chính xác khoảng 60-80%. Mình phải được tận mắt nhìn thấy nhím kiểng thì mới biết được có thai hay chưa. Một lời khuyên cho bạn, hãy cố gắng chờ khoảng 30 ngày (có thể kéo dài đến 45 ngày), nếu bé sinh con, xin được chúc mừng bạn, nếu bé không sinh con, xin chia buồn cùng bạn và bạn hãy cạch shop đó đi là vừa. Để cho chắc ăn, bạn nên tách riêng hai bé ra và chờ đợi bạn nhé.

Về phần làm sao để chúng trở nên thân thiện, trước hết, bạn phải tập kiên nhẫn đi đã, quá trình này có thể kéo dài hàng tháng ròng. Thời gian tốt nhất để thực hiện điều này là vào ban đêm, khoảng trên 6h, vì lúc này, chúng sẽ bắt đầu thức để ăn và uống. Hãy tự tay bạn cho chúng ăn nhé, hoặc để thức ăn trên tay bạn rồi đút cho chúng ăn từng viên một. Nhẹ nhàng vuốt ve chúng, vuốt dọc theo hướng lông từ đầu đến đuôi nhé, nếu làm theo hướng ngược lại, coi chừng bị gai đâm nhé và bé nhím kiểng cũng không hề thích được vuốt ngược chiều lông.


Nhím kiểng là loài động vật gặm nhấm, chúng chuyên sống về đêm, vì vậy, bạn sẽ rất ít thấy chúng hoạt động, ăn uống vào ban ngày. Chúng có ăn và uống đó, có chăng là lúc bạn đang say ngủ là lúc chúng bắt đầu “quậy phá” nên bạn sẽ không thể thấy được. Và chúng sẽ ngủ li bì vào ban ngày. Điều này không có gì nghiêm trọng nhé bạn. Chúc cho bé nhà bạn luôn khoẻ mạnh, dễ thương và mập ú. Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi.
Chia sẻ bài viết:
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Bán nhím kiểng 159k và cách nuôi nhím kiểng
Designed by Pet Kingdom Group Cooperated with The Master
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top